Sữa chua - Món ăn cần thiết của cơ thể

Sữa chua - Món ăn cần thiết của cơ thể | Kem dưỡng trắng da

Kem dưỡng trắng da giúp loại bỏ tế bào chết trên da, se khít lỗ chân lông, làm mờ các vết nám, sạm, tàn nhang, rạn da, mang lại cho bạn làn da trắng sáng.
Chăm sóc da hiệu quả

Sữa chua - Món ăn cần thiết của cơ thể

Sữa chua là một món ăn cực thích của nhiều bạn, phần đông là đối với nhiều người. Cùng với tính năng ăn ngon – nhẹ bụng thì sữa chua còn là phương pháp chăm sóc làn da tự nhiên của chúng ta.
Dù thế, để món ăn này hấp thu vào cơ thể tốt nhất và phát huy triệt để tính năng tuyệt vời của nó, thì bạn cũng nên học phương pháp sử dụng đúng cách nữa.

Lý do nên sử dụng sữa chua hằng ngày?
Sữa chua thành phần nhiều loại vi khuẩn rất tốt đối với đường ruột đồng thời được gọi là người hùng thầm lặng nuôi dưỡng và chăm sóc làn da từ sâu bên trong, cản trở và làm giảm hoạt động của vi khuẩn bất lợi. Theo nghiên cứu thì trong sữa chua chứa rất nhiều Vitamin A, B, D, canxi, sắt và chất khoáng chứa trong thành phần sữa chua giúp bảo vệ da và bồi thêm dưỡng chất cần có cho sức khỏe. Đặc biệt, các lợi khuẩn lên men chua có trong sữa chua còn tạo ra chất kháng sinh thúc đẩy hiện tượng tái tạo da và ngừa các quá trình lão hóa.
Sữa chua - Món ăn cần thiết của cơ thể
Ăn càng nhiều càng tốt?
Sữa chua là đồ ăn tốt nhưng nếu sử dụng số lượng lớn sẽ khiến những axit dịch vị tăng quá mức sẽ làm hư hại niêm mạc dạ dày và các enzyme tiêu hóa làm chúng ta không thể cảm giác ngon miệng khi dùng thức ăn khác nữa và về lâu dài sẽ phá hủy sự cân bằng điện phân của cơ thể. Lưu ý đưa ra là bạn có thể dùng thường xuyên từ 1 – 2 hũ sữa chua hàng ngày để duy trì hiện trạng tốt nhất cho cơ thể.

Lúc nào thì nên ăn sữa chua?
Sữa chua có vai trò rất lớn đối với việc thúc đẩy tiêu hóa thức ăn và cung cấp canxi rất nhiều. Vì vậy nên, buổi tối trước khi đi vào giấc ngủ hay sau lúc ăn tối tầm 1 – 2 h được nhận xét là lúc tốt nhất để ăn sữa chua. Vì lúc đó, dạ dày vừa xử lý được một phần thức ăn, độ pH của bao tử đạt mức lớn hơn hoặc bằng 4,5 là một con số hoàn hảo để những vi khuẩn có lợi ở trong sữa chua tồn tại.

Ăn chung sữa chua với các đồ ăn khác được không?
Thời gian gần đây, sữa chua không những sử dụng để ăn uống riêng mà còn được khá đông người kết hợp trong một số bữa ăn. Thật ra, sữa chua có thể dùng chung với nhiều thực phẩm như bánh mì, đồ ăn nhẹ vào bữa điểm tâm. Nhưng cần chú ý, không thể sử dụng sữa chua cùng kem, các loại thịt mỡ, xúc xích, thịt xông khói bởi vì qua chế biến những món ăn này sẽ gây biến đổi công dụng của sữa chua và làm hại cho cơ thể người sử dụng. Đồng thời, sữa chua không được ăn cùng với một vài loại thuốc nhất định, ví dụ như: chloramphenicol, erythromycin, kháng sinh, sulfonamides, vì nó có khả năng loại trừ vi khuẩn acid lactic có trong sữa chua.
Sữa chua - Món ăn cần thiết của cơ thể
Có nên dùng sữa chua cứng không?
Ăn sữa chua đông đá là sở thích của không ít người nhưng cần nhớ rằng khi sữa chua đông đá thì một số lợi khuẩn sẽ giảm đi bởi vì nhiệt độ thấp quá, việc đó khiến suy giảm tác dụng của sữa chua với sức khỏe.

Bất kỳ ai cũng có thể ăn sữa chua không?
Sữa chua là thức ăn bổ ích nhưng chính xác là không phải bất kỳ người nào cũng có khả năng ăn nó. Giả dụ như sức khỏe của bạn bị các chứng bệnh về đường ruột, bệnh tiểu đương, xơ vữa động mạch, viêm túi mật  cũng đừng nên sử dụng sữa chua, nhất là những loại có đủ đường cùng chất béo vì nó sẽ làm biểu hiện bệnh dai dẳng và xấu hơn.
Một điểm cần biết là không nên cho trẻ nhỏ hơn 1 năm tuổi dùng sữa chua bởi vì hệ tiêu hóa của trê còn yếu, acid dạ dày và pepsin hoạt động chậm nên chẳng thể tiêu hóa được món này.

Bên cạnh sử dụng những thức ăn bổ dưỡng để chăm sóc cho cơ thể và nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, chị em cũng nên sử dụng với những sản phẩm chăm sóc làn da hiệu quả nữa nhé! Đặc biệt, khi đêm đến làn da dễ hấp thu dưỡng chất, đây là thời điểm vàng để bạn khôi phục và dưỡng ẩm làn da sau một ngày dài làm việc vất vả ở ngoài.

Xem thêm Sản phẩm mỹ phẩm thiên nhiên Seed & Tree: Kem dưỡng chống lão hóa Seed & Tree.
Sản phẩm bán chạy của đại lý mỹ phẩm hàn quốc Seed & Tree: Kem dưỡng chống nắng ban ngay Seed & Tree.
Sữa chua - Món ăn cần thiết của cơ thể | Mỹ phẩm Hàn Quốc Seed and Tree chính hãng